Những Lễ Hội của người Ấn dịp đầu năm mới

Nhân dịp Tết đại lý vé máy bay Hồng Nhung Booking đưa ra các chương trình giảm giá lớn và đặc biệt khuyến mãi cho khác hàng có nhu cầu đặt vé máy bay đi New Delhi hay vé máy bay đi Mumbai trong thời điểm này.
Ấn Độ một quốc gia với sự đa dạng tuyệt vời, thường đón mừng năm mới như đa số các quốc gia khác trên thế giới  vào ngày 1 tháng 1 dương lịch. Ấn Độ có nhiều vùng miền với những văn hóa đón tết khác nhau theo các khoảng thời gian khác nhau. Do vậy, lễ hội được tổ chức vào các thời điểm khác nhau theo những cách khác nhau và chính điều này lại làm nên nét đẹp riêng trong văn hoá đón năm mới của Ân Độ. Đặc biệt người dân Ấn có rất nhiều lễ hội được chia theo từng vùng của người Ấn và từng lễ hội đó được mang theo một phong cách rất riêng.


Tết "GUDIPAWDA được tổ chức ở Maharashtra, một tỉnh ở miền tây Ấn Độ.
Tết Gudi Padwa được tổ chức tại Maharashtra, ngày 15 tháng 3 (Ugadi). Đó là phong tục để dựng lên “Gudis” (một cây tre bằng vải lụa màu và gắn một ly có chân được trang trí bằng vòng hoa trên đỉnh nó) tượng trưng cho sự chiến thắng. Phân phát 1 món ăn đặc trưng của đạo HINDU là món  "Prasad" bao gồm 1 loại lá non có tên gọi là Neem, hột đậu xanh và thạch là những thành phần cần có theo phong tục. Nhiều nơi kỷ niệm bằng cách làm một loại thức ăn tên là Shrikhand Puri. Sân nhà ở các vùng nông thôn được làm sạch và trát vữa trộn với phân bò tươi. Trên các bậc cửa ra vào thường được trang trí bằng các hoa văn rất đẹp mắt. Mọi người mặc quần áo mới và chuẩn bị các món ăn ngon đặc biệt để đón tết.
Tết Puthandu được tổ chức ở Tamil Nadu, một tỉnh ở phía nam Ấn Độ.
Tết Puthandu (Varsha pirappu) được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng Chithirai (Tamil tháng, 14 tháng 4). Phụ nữ vẽ biểu tượng KOLAM  trên thềm cửa ra vào và đặt đèn Kuttuvilaku tại chính giữa hình khối này, điều này tượng trưng cho sự xoá bỏ mọi tăm tối. Một nghi lễ gọi là KANNI được cử hành (ẩn ý một năm sung túc với nhiều trang sức vàng, bội thu với mùa màng và rau quả...) cùng với một niềm tin mãnh liệt rằng nghi lễ này sẽ mang lại sự thịnh vượng. Mọi người đều mặc quần áo mới và chuẩn bị các món ăn ngon đặc biệt để đón tết.

Nói chung, Hai lịch âm và dương của Ấn Độ đều có 12 tháng, với thứ tự ngày tháng như nhau. Một lịch (Vikram) bắt đầu từ ngày 1 tháng 1(âm lịch) của tháng Chaitra (ngày 15 tháng 3 dương lịch) & lịch Shalivahana từ ngày 1 tháng 1 của tháng Boisaak (Ngày 14-15 tháng tư - dương lịch). Người dân ở phía Tây và Bắc Ấn Độ theo lịch Vikram và Nam Ấn Độ, Maharashtra (một tỉnh ở phía tây Ấn Độ) là theo lịch Shalivahana. Lịch Bengali (giới thiệu từ năm 1584), được sử dụng rộng rãi ở miền đông Ấn Độ (Bengal, Tripura và Assam).
Lễ hội Ugadi (Karnataka và Andhra Pradesh (AP), 2 tỉnh ở miền nam Ấn Độ) được tổ chức tại AP và Karnataka, ngày đầu tiên của tháng Chaitra (ngày 15 tháng 3). Mọi nhà được vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo mới và các thành viên thân thuộc của gia đình được mời tới dự một bữa cơm thịnh soạn. Một ngày mới sẽ bắt đầu với nghi lễ tắm vòi sen (có dầu tắm) và sau đó là cầu nguyện, ăn uống với một món ăn thập cẩm có các hương vị đặc trưng có tên là Neem Buds, bao gồm Hoa có vị cay đắng, Xoài xanh biểu trưng cho vị chua nhẹ, Me ép đặc trưng cho hương vị chua đậm, ớt xanh cho vị nóng, đường thốt lốt & chuối chín cho vị ngọt, một nhúm muối cho vị mặn. Món ăn này mang thông điệp rằng cuộc sống là một hỗn hợp của những trải nghiệm khác nhau (nỗi buồn, hạnh phúc, giận dữ, sợ hãi, ghê sợ, bất ngờ) và phải được kết hợp cùng với nhau một cách hài hoà.


Ở Karnataka, có một món ăn đặc biệt gọi là Obbattu và ở AP Bobbatlu gọi là Puran Poli, được mọi người chuẩn bị nhân dịp năm mới này. Vào ngày này, theo truyền thống, mọi người nghe và ngâm thơ của các tôn giáo và thông qua các bài thơ này sẽ dự báo tương lai trong năm tới. Lễ kỷ niệm Yugadi được đánh dấu bởi các cuộc thảo luận văn học, ngâm thơ và các tác giả của tác phẩm văn học này được mọi người ghi nhận tài năng thông qua các giải thưởng và chương trình văn hóa. Các chương trình âm nhạc và khiêu vũ cổ điển được tổ chức vào buổi tối.
Ngoài ra, Ấn Độ còn có nhiều Tết khác, theo đặc trưng từng vùng.
Tết Poila Boisak ở Phía Tây Bengal, một địa danh nổi tiếng vì nơi đây là nơi sinh ra rất nhiều hổ.
Tết Vishu ở Kerala, một tỉnh ở phía nam Ấn Độ.
Tết Mahabishuba Sankranti ở Orissa, trên Vịnh Bengal.
Tết Bestu Varas ở Gujrat, một tỉnh phía tây Ấn Độ.

Tết là dịp cả gia đình sum vầy là dịp mà người ta chúc tụng gặp gỡ nhau để hỏi thăm sức khỏe và công việc với hi vọng cả năm mới được thay một lớp áo mới hơn nhiều những thành quả mà năm cũ đã qua, Ở Việt Nam giờ đang có rất nhiều người dân Ấn sang làm việc và sinh sống dịp Tết chắc các bạn đang muốn về sum họp cùng gia đình hãy đặt vé máy bay đi Ấn Độ của đại lý chúng tôi, hiện nay vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ đang là sự lựa chọn của rất nhiều người với những chương trình thật hấp dẫn.

0 nhận xét:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2013 Vé máy bay đi Pháp