Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm ở thành phố Paris(Pháp)

Chuyến du lịch Pháp của bạn sẽ không thực sự trọn vẹn nếu không có những món quà lưu niệm về tặng bạn bè, người thân. Ngoài ra, khi đến Pháp hẳn bạn sẽ khó lòng làm ngơ, không mua sắm các mặt hàng như nước hoa, quần áo ở đất nước được mệnh danh là thủ đô thời trang.

Hồng Nhung Booking sẽ hướng dẫn các bạn một số kinh nghiệm mua sắm tại Pháp và một số nét văn hóa của dân bản xứ mà du khách nên biết và những điều nên tránh.

Ở Pháp, du khách nên sử dụng phương tiện di chuyển nào vừa thuận tiện vừa ít tốn kém? Có nên thuê xe tự lái hay đi xe bus, tàu điện ngầm? Du khách tự túc nên đi tàu điện ngầm (metro) là phương tiện rất phổ biến tại Pháp hoặc đi xe bus là tiện nhất vì giá taxi ở đây rất đắt.

Tại Paris có tour du lịch nào ngắm thành phố trên xe bus không, mua vé ở đâu, giá khoảng bao nhiêu? Du khách có thể đi xe buýt 2 tầng để tham quan và ngắm cảnh tại thành phố. Có thể mua vé tại các đại lý du lịch, sân bay, hoặc tại khách sạn nơi bạn lưu trú.

Tại Paris tôi nghe nói công viên giải trí Disneyland, cho tôi hỏi ở đây có những trò giải trí gì, giá vé một người là bao nhiêu? Trong số các điểm tham quan ở Paris, công viên Disneyland là một địa chỉ hấp dẫn. Giá vé vui chơi một ngày ở đây là 49 euro/người (bao gồm cả vé vào Studio Walt Disney), thuộc vào hàng đắt nhất trong các điểm tham quan tại Tour du lịch Châu Âu. Tuy nhiên với nhiều hoạt động giải trí, biểu diễn được tổ trức thường xuyên, mỗi năm Disneyland Paris đón tiếp 12,5 triệu lượt khách, nằm trong số các địa điểm thu hút nhất nước Pháp. Giống như các công viên Disney khác, Disneyland Paris là tổ hợp các khu vui chơi, nhà hàng, khách sạn và các điểm tham quan giải trí theo chủ đề.

Mua sắm ở Paris, Kinh nghiệm mua sắm ở Paris


Nước Pháp cũng như đa số các nước Châu Âu khác sử dụng tiền euro (ký hiệu €). Cách rẻ và tiện lợi nhất khi đổi tiền là đổi qua ATM (DAB), họ nhận mọi thẻ thanh toán có tiếng trên thế giới và tiền mặt. Vào ngày lễ, hầu hết các cửa hàng ở Pháp đều đóng cửa. Các cửa hàng lớn ở Paris đóng cửa ngày Chủ nhật và mở cửa hàng ngày khá muộn, từ 10 giờ đến 19 giờ.

Mùa giảm giá ở Pháp thường diễn ra vào tháng Một và tháng Bảy. Nên mua sắm tại các trung tâm mua sắm, nơi tập trung nhiều loại hàng hoá cho bạn chọn lựa. Tất cả các mặt hàng đều tự động gắn thuế VAT trong giá bán. Nhưng nếu giá trị hàng bạn mua tại một nơi, một lúc lên tới 175 € thì bạn sẽ được hoàn trả tất cả tiền thuế VAT. Quy định này không áp dụng với các mặt hàng như rượu, thức ăn và thuốc lá, và giá ship đi nước ngoài.

Bạn nên mua các loại mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ Thuỵ Sĩ, áo thun, kính mắt… đều là hàng chính hãng, có bảo hành và rẻ hơn rất nhiều so với Việt Nam.

Không nên mua hàng điện tử tại Pháp vì đắt hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Nếu muốn tìm những món quà xinh xắn làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân thì bạn nên ghé tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm tại Montmartre‘s Place du Tertre. Các cửa hàng có thể mở cửa đến tối và ngày Chủ nhật.

 
Mua sắm ở Paris, Kinh nghiệm mua sắm ở Paris


Nếu bạn muốn mua quần áo và đồ chơi cho những đứa trẻ nhà bạn hãy tìm đến Luxembourg garden và đường Rue Vavin. Bên cạnh đó, vào buổi sáng thứ Bảy và Chủ nhật, bạn nên một lần tìm đến chợ Porte de Vanves ở đại lộ Marc Sangnier, hay Georges Lafenestre phía nam thành phố Paris, để mua cho mình những đồ lưu niệm và tranh ảnh tuyệt đẹp với giá cả phải chăng.

Nguồn: baydiphap.vn

1 nhận xét:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2013 Vé máy bay đi Pháp